Blog post banner

yêu bằng tai

Ngày 08 tháng 3 năm 2022

User's avatar
puubelle

Nếu chỉ nghĩ về khía cạnh cho bản thân, thì mình vốn không để ý tới mấy ngày lễ tôn vinh phụ nữ cho lắm, vì mình nghĩ việc thực sự quan tâm và thể hiện tình cảm mỗi ngày quan trọng hơn việc chỉ có một dịp được đối xử đặc biệt còn cả năm thì có thể không, nên về cơ bản, mình chẳng trông chờ hay có vấn đề gì nếu không được chúc.

Thế nhưng bao nhiêu năm qua vẫn luôn có một người đàn ông không bao giờ quên tặng hoa cho mình. Sinh nhật, 20/10, 08/03, khi có sự kiện đặc biệt. Cứ mỗi buổi sáng ngủ dậy sẽ luôn có một lọ hoa được cắm ngay ngắn trong nhà, kèm lời chúc, trong khi những người mình thân thiết đôi khi cũng chẳng nhớ sinh nhật mình bao giờ, thậm chí ngay cả khi chính mình cũng quên luôn dịp quan trọng nào đó. Nhờ có mấy bó hoa đấy mà mình luôn cảm thấy vui, dù đôi khi mình cũng chẳng cần ai làm mình trở nên đặc biệt.

Hồi mới tập tành xem phim tình cảm, mình 6 tuổi cứ thắc mắc sao hai nhân vật chính yêu nhau rõ rành rành mà vẫn cứ nói dối để làm tổn thương nhau. Mình khi còn nhỏ cũng luôn ấm ức và không đồng tình, mỗi lần bị bố mẹ mắng và nói “Con phải hiểu là bố mẹ yêu con”. Tại sao một vài tấn bi kịch lại xuất phát từ hiểu lầm, tại sao người ta luôn tự trách và hối hận khi ai đó đã đi xa, mình đã tự hỏi như vậy đấy.

Nhưng rồi mình đã nhận ra, rằng tình yêu dù lớn hay quý giá cỡ nào, cũng không thể trọn vẹn nếu ta mặc định rằng ai đó phải tự hiểu. Tình cảm là thứ nên được cho đi và nhận lại, nhưng cũng giống như việc cuộc sống luôn có những hiểu nhầm, chúng ta không thể lúc nào cũng hiểu tâm ý nhau toàn bộ. Vậy nên con người đôi khi cũng yêu bằng tai, bởi lời nói thể hiện tình cảm luôn tường minh và chắc chắn hơn một suy nghĩ trong tâm trí.

Dù biết yêu thương luôn tồn tại, nhưng những bó hoa của bố đã nhắc nhở mình rằng cuộc sống vẫn luôn cần những lời xác nhận. Không bao giờ là quá sớm hay quá thừa để nói rằng mình yêu và quý trọng một ai đó, vì chúng ta không thể biết trước ngày mai, vì điều quan trọng thực sự, là tình cảm chân thành thì không cần phải câu nệ bất cứ điều gì.

Chắc có lẽ vậy, nên mới có những ngày lễ chăng.